Tuần Cưủ Nhật kính Chúa Thánh Thần - Ngày 3

Lạy Chúa Thánh Thần, Đấng an ủi tuyệt diệu.
Xin viếng thăm những tấm lòng tan nát.
Ban xuống nguồn bình an tươi mát.

Suy Niệm Ơn Đạo Đức

Ơn Đạo Đức giúp chúng ta cảm nhận được từ trong tâm hồn lòng sùng kính đối với Chúa Cha đáng kính yêu. Điều này thúc đẩy giúp chúng ta cảm nghiệm được tình yêu và lòng tôn kính đối với những người và những vật được tuyển chọn theo Thánh ý Ngài, cũng như qua những người đã được Ngài ủy thác như Mẹ Maria và toàn thể các Thánh, Giáo Hội cùng các nhà lãnh đạo tinh thần, các bậc phụ huynh và các bậc bề trên (Tu Sĩ), các nhà lãnh đạo quốc gia và chính quyền. Những ai được tràn đầy ơn Đạo Đức thì sẽ thể hiện việc làm đạo đức theo tôn giáo của họ; họ sẽ tận tâm với trách nhiệm thay vì miễn cưỡng xem điều đó như là một gánh nặng. Họ phục vụ hăng say và nhiệt tình. Vì thế nơi nào có yêu thương, nơi đó có sựphục vụ tận tâm và nhiệt tình.

Lời Nguyện xin ơn Đạo Đức

Xin hãy đến, lạy Thần Khí Thánh của ơn Đạo đức, xin chiếm ngự trái tim con. Thắp sáng ngọn lửa yêu mến Chúa trong tâm hồn con, để con chỉ tìm thấy sự mãn nguyện qua ơn Ngài ban, và vì yêu Ngài, con xin tuôn phục tất cả mọi đấng bậc có thẩm quyền. Amen.

  • Đọc một kinh Lạy Cha -
  • một kinh Kính Mừng -
  • và bảy kinh Sáng Danh.

Kinh Dâng Mình cho Chúa Thánh Thần

Lạy Chúa, con quỳ gối trước đông đảo chứng nhân thiên đàng, con xin dâng mình con, linh hồn và thân xác con cho Ngài, lạy Thánh Thần Thiên Chúa Hằng Hữu. Con yêu mến ánh sáng tinh tuyền, sự công minh chính đại và sức mạnh tình yêu của Chúa. Ngài là sức mạnh và là ánh sáng của linh hồn con. Trong Ngài, con sống, hoạt động và hiện hữu. Con ước ao không làm buồn lòng Ngài, do sự bất trung ơn nghĩa với Ngài. Với tất cả tấm lòng, con xin gìn giữ con khỏi xa phạm tội, dù chỉ là một tội nhẹ xúc phạm đến Ngài. Xin Ngài giữ gìn mọi tư tưởng của con, và cho con luôn biết tìm kiếm Ánh sáng của Ngài, lắng nghe tiếng Ngài, và tuân theo sự linh ứng của Ngài. Con xin bám gót theo Ngài, dâng chính mình con cho Ngài và xin Ngài với lòng trắc ẩn canh giữ con trong cơn yếu đuối.

Ôm ấp vết thương nơi bàn chân cùng năm Dấu Thánh Chúa, tin cậy vào Máu Châu Báu Chúa Giêsu, kính mến vết thương nơi cạnh sườn, và trái tim bị đâm thâu, con khẩn cầu Ngài, Thần Khí yêu dấu, Đấng Trợ Giúp yếu đuối của con, xin giữ gìn con trong ân sủng của Ngài để con không làm điều gì lỗi phạm đến Ngài. Lạy Chúa Thánh Thần, Thần Khí của Chúa Cha và Chúa con xin đổ tràn hồng ân xuống để con thưa với Ngài mọi nơi mọi lúc rằng: “Lạy Chúa, xin hãy phán vì tôi tớ Chúa đang lắng nghe.” Amen.

Kinh Xin Bảy Ơn Chúa Thánh Thần

Lạy Chúa Giêsu Kitô, trước khi về trời Ngài đã hứa ban Thánh Thần để hoàn tất công việc của Ngài nơi tâm hồn các Tông đồ và các tín hữu, xin đoái thương ban cùng một Thánh Thần ấy trong con để Ngài hoàn tất nơi tâm hồn con, công việc của hồng ân và tình yêu Ngài.

  • Xin ban cho con Thần Khí của ơn Khôn Ngoan để con xem thường những sự chóng qua của thế gian này, mà chỉ khao khát những sự tồn tại đời đời.
  • Xin ban cho con Thần Khí của ơn Thông Minh soi sáng tâm trí con với ánh sáng sự thật của Chúa.
  • Xin ban cho con Thần Khí của ơn Biết Lo Liệu để con luôn biết chọn con đường chắc chắn làm đẹp lòng Chúa và được hưởng phúc thiên đàng.
  • Xin ban cho con Thần Khí của ơn Sức Mạnh để con có thể mang thập giá mình bước đi theo Chúa với sự can đảm, và để con có thể vượt qua mọi chướng ngại vật ngăn cản ơn cứu độ ban cho con.
  • Xin ban cho con Thần Khí của ơn Hiểu Biết để con có thể biết Chúa và biết con, hầu lớn lên trong ý thức của các thánh.
  • Xin ban cho con Thần Khí của ơn Đạo Đức để con tìm được ngọt ngào và nhã nhặn trong sự phục vụ Chúa.
  • Xin ban cho con Thần Khí của ơn Kính Sợ Chúa để con được tràn đầy lòng tôn kính Chúa, và ghê sợbất cứ điều gì làm buồn lòng Ngài.
  • Xin ghi dấu trên con với dấu ấn những người tông đồ chân chính của Chúa, và làm con trở nên sinh động trong mọi sự với Thánh Thần của Chúa.
    Amen.